Chính sách bảo hành
1.THỜI GIAN BẢO HÀNH
Tất cả các sản phẩm do tập đoàn SUNHOUSE phân phối sẽ được bảo hành theo thời gian sau:
(*) Sản phẩm đồ gia dụng: Bộ nồi, chảo, nồi lẻ Inox, nồi lẻ Anod… được đổi ngang, hoặc giảm trừ công nợ trong 01 tháng kể từ ngày mua nếu sản phẩm được xác định bị lỗi do nhà sản xuất ( Chỉ áp dụng với khách hàng là Người dùng cuối)
(**) Sản phẩm bình tắm nóng lạnh: Bảo hành 02 năm với phần điện, bảo hành bình chứa 8 năm (96 tháng) kể từ ngày mua nhưng không quá 08 năm 06 tháng (102 tháng) kể từ ngày sản xuất với điều kiện sử dụng kể từ năm thứ 3 sản phẩm phải được rửa và thay thế thanh Magie chính hãng, định kì mỗi năm 1 lần. Bảo hành thanh nhiệt Inox 7 năm (84 Tháng). Bảo hành thanh nhiệt mạ bạc vĩnh viễn
(***) Sản phẩm máy lọc nước RO: Chỉ bảo hành phần điện (Cụm nóng lạnh, bơm,biến áp nguồn, các van điện từ)
(****) Sản phẩm điều hòa không khí: Bảo hành 24 tháng phần điện và 60 tháng với máy nén (block)
2. ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC BẢO HÀNH
Khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành miễn phí khi sản phẩm thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:
Đối với các sản phẩm không được bảo hành tại nhà: Khách hàng phải mang sản phẩm bảo hành đến các Trung tâm bảo hành của tập đoàn SUNHOUSE hoặc trung tâm được tập đoàn SUNHOUSE ủy quyền để được bảo hành.
Đối với các sản phẩm được bảo hành tại nhà (mục 5.4): Khách hàng xác lập cuộc gọi lên tổng đài 18006680 thông báo bảo hành.
Đối với sản phẩm bảo hành điện tử: Sản phẩm được nhắn tin đăng ký bảo hành điện tử ngay sau thời điểm mua hàng. Sản phẩm được kích hoạt bảo hành điện tử, bằng cách soạn tin nhắn và gửi đến đầu số 8077 theo cú pháp như sau:
Sau khi khách hàng hoặc siêu thị, đại lý, nhà phân phối kích hoạt bảo hành, hệ thống 8077 sẽ tự động trả về tin nhắn sản phẩm đã kích hoạt thành công hoặc không thành công cùng với thời gian bảo hành của sản phẩm đến số điện thoại nhắn tin kích hoạt bảo hành.
Đối với sản phẩm không dán tem bảo hành điện tử: Sản phẩm sẽ có tem bảo hành, phiếu bảo hành kèm theo (Phiếu bảo hành phải còn thời hạn bảo hành và ghi đầy đủ thông tin: model, số serial, tên khách hàng, ngày mua hàng), hoặc giấy tờ chứng minh được sản phẩm còn thời hạn bảo hành.
Trường hợp mất phiếu bảo hành, phiếu bảo hành không hợp lệ hoặc mất Giấy tờ chứng minh sản phẩm còn bảo hành: sản phẩm vẫn được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành. Thời hạn bảo hành sản phẩm được tính như sau:
Thời hạn bảo hành = Ngày sản xuất + Thời gian bảo hành (7.1) + 06 tháng
(Ngày sản xuất được in trên tem bảo hành sản phẩm).
3. ĐIỀU KIỆN TỪ CHỐI BẢO HÀNH
Trung tâm bảo hành của Công ty và các Trung tâm bảo hành ủy quyền sẽ từ chối bảo hành đối với các sản phẩm thuộc trường hợp sau:
Sản phẩm không có tem bảo hành khi sửa chữa lần đầu tiên hoặc tem bị rách (có dấu hiệu đã mở sản phẩm)
Sản phẩm bị hư hỏng do các trường hợp bất khả kháng như: thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn….
Sản phẩm hư hỏng do sử dụng sai nguồn điện, các mối tiếp điện không tốt, nguồn nước bị ô nhiễm …
Sản phẩm sử dụng không đúng theo hướng dẫn, lắp đặt sai quy cách quy định của Nhà sản xuất.
Sản phẩm bị thay đổi, điều chỉnh của bên thứ 3 không thuộc hệ thống bảo hành của SUNHOUSE.
Sản phẩm bị mối mọt, oxy hóa, hoen rỉ …do đặt trong môi trường ẩm ướt, bảo quản không đúng cách.
Sản phẩm bị cong vênh, rạn nứt, trầy xước, bể vỡ….
Sản phẩm hết hạn bảo hành theo thời hạn được ghi trên phiếu bảo hành.
Lưu ý: Không bảo hành phụ kiện sản phẩm
4. CHÍNH SÁCH ĐƯỢC BẢO HÀNH TẠI NHÀ
Sản phẩm được bảo hành tại nhà bao gồm các nhóm sản phẩm cụ thể như sau:
Bếp gas âm, bếp đôi (hồng ngoại, bếp từ)
Hút mùi (khói)
Cây nước nóng lạnh
Máy lọc nước RO ( RO thường và nóng lạnh)
Quạt điều hòa
Bình tắm nóng lạnh
Điều hòa không khí
5. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ (KHÔNG ÁP DỤNG CHO NGÀNH HÀNG GIA DỤNG)
Bếp gas âm, bếp đôi (hồng ngoại, bếp từ)
Hút mùi (khói)
Cây nước nóng lạnh
Máy lọc nước RO ( RO thường và nóng lạnh)
Quạt điều hòa
Bình tắm nóng lạnh
Các sản phẩm thương hiệu Mama.
Điều hòa không khí
6. SẢN PHẨM HẾT HẠN BẢO HÀNH
Các sản phẩm hết hạn bảo hành được quy định là các sản phẩm ngoài điều kiện bảo hành thi sẽ áp dụng tính phí theo bảng giá phí dịch vụ đính kèm SH-BH-CSBH-01-PL01( Áp dụng cho các sản phẩm hết hạn bảo hành thuộc các ngành hàng : Điện gia dụng, Thiết bị nhà bếp, Điện tử- Điện lạnh( Trừ sản phẩm điều hòa không khí)).
Sản phẩm điều hòa không khí hết hạn bảo hành được quy định là sản phẩm điều hòa không khí ngoài điều kiện bảo hành thì sẽ áp dụng tính phí theo bảng giá dịch vụ đính kèm SH-BH-CSBH-01-PL03.
7. THỜI GIAN SỬA CHỮA
7.1. Áp dụng đối với trung tâm Bảo hành SUNHOUSE
a. Sản phẩm bảo hành tại TTBH SUNHOUSE
- Thời gian sửa chữa trung bình là 02 ngày làm việc(1) tính từ lúc nhận hàng của khách hàng đến lúc P.CSKH&BHSP sửa xong cho khách hàng.
- Thời gian sửa chữa tối đa: 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt (2)
b. Sản phẩm bảo hành tại nhà khách hàng
Khoảng cách (KC) là số KM từ trung tâm bảo hành SUNHOUSE đến nhà khách hàng.
- Thời gian sửa chữa trung bình như sau:
+ Khoảng cách ≤ 25 KM: Trong vòng 01đến 02 ngày làm việc
+ Khoảng cách >25 Km: Trong vòng 03 đến 05 ngày làm việc
- Thời gian sửa chữa tối đa: 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt (2)
7.2. Áp dụng đối với trung tâm bảo hành ủy quyền
a. Sản phẩm bảo hành tại TTBH ủy quyền
- Thời gian sửa chữa trung bình là 03 ngày làm việc tính từ lúc nhận hàng của khách hàng đến lúc trung tâm sửa xong cho khách hàng.
- Thời gian sửa chữa tối đa: 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt(2)
b. Sản phẩm bảo hành tại nhà khách hàng
Khoảng cách: Là số KM từ trung tâm bảo hành ủy quyền của SUNHOUSE đến nhà khách hàng.
- Thời gian sửa chữa trung bình là
+ Khoảng cách ≤ 25 KM : Trong vòng 01 đến 03 ngày làm việc
+ Khoảng cách > 25 KM: Trong vòng 03 đến 05 ngày làm việc
- Thời gian sửa chữa tối đa: 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt (2)
Lưu ý:
(1) Ngày làm việc là thời gian làm việc theo quy định của Trung tâm bảo hành không bao gồm các ngày nghỉ, ngày lễ, tết.
(2) Trường hợp đặc biệt: là những sản phẩm đổi mới, giảm trừ công nợ, sản phẩm đã dừng sản xuất, phân phối sau thời gian 01 năm, hoặc các sản phẩm cần có chế độ theo dõi kiểm tra nhiều ngày, sản phẩm lỗi chập chờn…có thời gian bảo hành lâu hơn và có thông báo cụ thể khi phát sinh